NHÀ PHÂN PHỐI VẬT TƯ NGÀNH LẠNH

Nên Sử Dụng Ống Đồng Nào Khi Lắp Máy Lạnh

Ống đồng là bộ phận quan trọng dùng để dẫn gas từ dàn nóng qua dàn lạnh và nó quyết định hiệu suất làm lạnh của máy. Do đó việc lựa chọn chất lượng ống đồng như thế nào sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ làm việc của máy lạnh. Trên thị trường hiện nay phổ biến có 3 loại ống đồng là ống đồng Việt Nam, ống đồng Trung Quốc và ống đồng Thái Lan.

1. Ống đồng Việt Nam

 

Ống đồng cuộn Việt Nam được các cơ sở ở Việt Nam gia công sản xuất từ việc sử dụng nguyên liệu từ đồng tái chế nên chất lượng tương đối, thường được các cơ sở điện lạnh dùng để lắp đặt máy lạnh cũ, di dời máy lạnh. Loại ống đồng này giá thành rất rẻ, được bán theo kg và hay được các cửa hàng điện lạnh bán máy lạnh cũ tặng kèm khi lắp ráp máy.
Nhược điểm của loại ống này là hay bị xì lỗ mọt trong quá trình sản xuất, vận chuyển. Đây là điều rất nguy hiểm vì khi lắp máy có thể bị xì gas dẫn đến máy không lạnh gây tốn kém chi phí.

2. Ống đồng Trung Quốc



Đây là loại ống đồng nhập từ Trung Quốc có chất lượng bình thường, giá không cao, thường được các nhà thầu thi công các công trình đơn giản để giảm giá thành. Tên của ống là Hailiang, có pha trộn hợp kim nhôm nên nhìn bề ngoài sáng bóng rất đẹp và sang. Ống sử dụng trong điều kiện bình thường khá bền nhưng tính dẫn nhiệt hơi kém và khó thi công do rất dễ gãy khi uốn cong.

3. Ống đồng Thái Lan



Do tập đoàn LHCT ở Thái Lan sản xuất, làm từ đồng nguyên chất và gia công trong điều kiện công nghiệp hiện đại với tiêu chuẩn cao nên đảm bảo chất lượng tốt và ổn định nhất. Ống đồng Thái Lan dẫn gas lạnh rất nhanh và giữ hơi lạnh trong ống rất lâu. Độ bền của ống đồng LHCT là từ 7-10 năm. Khi lắp máy lạnh thì nên ưu tiên chọn ống đồng Thái Lan để đảm bảo được tiêu chuẩn của nhà sản xuất, đảm bảo được hiệu suất hoạt động của máy lạnh. Không nên ham rẻ mà chọn loại ống có nhiều tạp chất, mỏng dễ bị oxy hóa thường hay gây ra hiện tượng xì gas do xì lỗ mọt sau này, độ làm lạnh kém ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy lạnh. 

Tag: Ống đồng Thái Lan

Một lưu ý rất quan trọng là phải dùng đúng loại ống đồng đúng tiêu chuẩn cho từng máy, đúng công suất, không nên dùng ống đồng của máy 1 HP để lắp vào máy 1.5 HP, ống đồng máy 1.5 HP để lắp cho máy 2 HP…. bằng cách giảm co khi lắp đặt. Vì như vậy sẽ gây ra ép block khí nén làm giảm tuổi thọ của máy và sẽ bị hãng từ chối bảo hành khi máy có sự cố.

Ống đồng Thái Lan hiện có bán tại:

CÔNG TY TNHH TM ĐIỆN TỬ BLUESEA

http://vattunganhlanh.vn

VPGD: 76A1 Nguyên Hồng, Phường 1, Gò Vấp, Tp. HCM.

Email:  maylanh5555@gmail.com-maylanh9999@gmail.com

Điện thoại:  0918 22 78 98-090 180 5000-1900 75 75 79






Zalo

TƯ VẤN
MIỄN PHÍ

0918 25 25 38 0901 75 12 38 028 54 39 6666 028 54 04 3636