Đây là một loại chất làm lạnh mới cho các ứng dụng điều hòa không khí ô tô. Nó có một số đặc điểm và lợi ích như sau:
Nó là một loại hydrofluoroolefin (HFO) có cùng các nguyên tố hóa học với HFC-134a nhưng chứa một liên kết đôi giữa một tập hợp các nguyên tử cacbon.
Nó có tiềm năng gây ấm toàn cầu (GWP) rất thấp, nhỏ hơn 1, thậm chí còn thấp hơn CO2. Điều này giúp nó đáp ứng các quy định môi trường toàn cầu về giảm GWP của các chất làm lạnh.
Nó có hiệu suất làm lạnh và năng lượng tương đương với HFC-134a. Nó cũng có tính năng và lợi ích kỹ thuật khác như khả năng tương thích với các thiết bị và vật liệu hiện có, khả năng chuyển đổi dễ dàng từ HFC-134a và khả năng bảo trì thấp.
Nó được sử dụng bởi nhiều nhà sản xuất ô tô hàng đầu trên thế giới và được dự kiến sẽ có trên hơn 50 triệu xe vào năm 2017.