NHÀ PHÂN PHỐI VẬT TƯ NGÀNH LẠNH

Áp suất gas r22 và số lượng cần nạp

Bạn đang thắc mắc gas lạnh R22 có áp suất là bao nhiêu, cách nạp như thế nào? gas r22 nạp bao nhiêu là đủ? Hãy cùng Vật Tư Ngành Lạnh tìm hiểu qua bài viết này.

gas r22 nap bao nhieu la du

Áp suất gas r22

Áp suất gas r22 đối với những người thợ lắp đặt, sửa chữa máy lạnh thì ai cũng có thể biết.Nhưng đối với người sử dụng thì rất nhiều người quan tâm nhưng không biết. Áp suất gas lạnh r22 có 2 loại gồm áp suất hút và áp suất tĩnh, cụ thể như sau:

- Áp suất hút gas r22 từ 60 đến 80 PSI.

- Áp suất tĩnh gas r22 từ 140 đến 160 PSI.

Khi nào cần nạp gas máy lạnh?

Đó là khi áp suất gas trong máy lạnh thấp hơn áp suất gas tiêu chuẩn của máy lạnh. Thông thường, máy lạnh nếu được lắp đặt chuẩn kỹ thuật và không gặp sự cố trong quá trình sử dụng thì gas máy lạnh sẽ không bị rò rỉ, không thất thoát ra bên ngoài,  bạn sẽ không cần nạp thêm gas cho máy lạnh. 

Tuy nhiên, nếu lắp đặt máy lạnh lúc ban đầu bị thiếu gas, máy lạnh không được kiểm tra về áp suất vận hành xem có đủ gas hay không; hoặc việc các đầu nối bị hở sẽ dẫn đến sự rò rỉ gas. Lâu ngày áp suất gas trong máy lạnh bị hao hụt, thất thoát một lượng lớn. Lúc này, bạn cần nạp gas cho máy lạnh.

Gas r22 nạp bao nhiêu là đủ?

Đối với từng loại gas lạnh mà số lượng nạp cũng khác nhau.Với gas R22, áp suất gas tiêu chuẩn là 70 PSI. Bạn có thể nạp khoảng 60 - 70 PSI và không nên nạp lượng gas quá 70 PSI để tránh gây hỏng máy lạnh.

Cách nạp gas r22 cho máy lạnh

Khi nạp gas r22 cho máy lạnh thì bạn cần chuẩn bị những dụng cụ sau:

- Mỏ lết.
- Đồng hồ gas.
- Máy hút chân không.
- Bình gas R22.
- Ampe kìm.
- Đồng hồ kẹp dòng.
Sau khi chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ chuyên dụng thì ta làm theo các bước sau:
Bước 1: Bật điều hòa cho máy chạy ở chế độ lạnh
- 1 đầu dây gas bắt vào đầu nạp gas của máy.
- 1 đầu dây bắt vào bình ga.
- Úp bình gas xuống.
Bước 2:Mở van bình gas rồi bắt đầu nạp gas
- Khi nạp gas R22, bạn cần lưu ý về áp suất hút của gas trên đồng hồ bơm gas máy lạnh để xem đã đủ áp suất theo quy định chưa. Dùng đồng hồ kẹp dòng để kiểm tra dòng điện chạy của máy đã đủ theo thông số ghi trên thân chưa? Nếu trong trường hợp gas đã nạp lên đến 80 PSI mà máy vẫn chưa đủ dòng thì bạn cần nạp thêm gas để đặt dòng máy chạy. Lưu ý: Một số dòng máy khi nạp gas chậm sẽ bị ngắt cục nóng.
Cuối cùng, bạn chỉ cần đợi cục bên ngoài chạy lại và nạp gas tiếp đến khi đủ ga thì máy sẽ hết ngắt.

Những chú ý khi nạp gas r22

Khi nạp gas R22 cho điều hòa, máy lạnh, bạn cần lưu ý một số điều như sau:
- Hút hết chân không ra ngoài bằng bơm hút chân không.
- Khi nạp gas R22 cho điều hòa, máy lạnh, bạn cần đảm bảo máy vẫn đang hoạt động ở nhiệt độ 17oC. Việc này giúp đảm bảo cho khí gas được luân chuyển, giúp áp suất đo được trong lúc nạp gas được chính xác.
- Trong quá trình nạp gas R22 nếu thấy bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, bạn cần liên hệ ngay đến trung tâm hoặc người có chuyên môn giúp đỡ.
Nếu bạn đang tìm mua gas lạnh r22 với giá tốt nhất thì bạn nên mua: Tại Đây

Zalo

TƯ VẤN
MIỄN PHÍ

0918 25 25 38 0901 75 12 38 028 54 39 6666 028 54 04 3636