NHÀ PHÂN PHỐI VẬT TƯ NGÀNH LẠNH

Điểm khác biệt giữa hai dòng Inverter và không Inverter

Để có cái nhìn chi tiết hơn về các dòng máy lạnh mới hiện nay, hãy đọc qua một vài điểm khác nhau cơ bản giữa hai dòng máy lạnh này để có cái nhìn tổng quát hơn về việc chọn mua các sản phẩm.


Dòng Inverter

Đây là dòng máy lạnh sử dụng công nghệ hiện đại tiên tiến nhất, toàn bộ việc điều tiết nhiệt độ trong phòng đều có thể được kiểm soát có tổ chức nhờ bộ vi xử lý thông minh dùng thay cho công nghệ cảm biến nhiệt của những dòng thông thường.

Ưu điểm Inverter

- Khả năng tiết kiệm điện luôn là một trong những vấn đề được đặt lên hàng đầu, khả năng tiết kiệm của các dòng này từ 30-90% so với các dòng thông thường, sử dụng công nghệ cảm biến nhiệt độ.

- Một trong những điều đáng chú ý ở đây chính là việc luôn có thể duy trì được nhiệt đột ổn định, luôn duy trì được nhiệt độ được cài đặt trong máy, điều này khiến cho chúng ta không cảm thấy không quá nóng hay quá lạnh khi sử dụng các dòng máy này, luôn tạo được không khí dễ chịu và khả năng tạo tiếng ồn gần như là không có, tạo cảm giác yên tĩnh trong căn phòng của bạn.

- Khả năng khử mùi luôn là một trong những tính năng vượt trội của dòng Inverter, giúp không khí sạch sẽ và dễ chịu hơn.

- Khả năng tạo nhiệt độ của các dòng Inverter luôn thích hợp cho những trẻ sơ sinh, những đối tưởng luôn nằm trong diện nhạy cảm về nhiệt độ

-Có khả năng chạy ở mức công suất 90-110% khi căn phòng chưa đủ lạnh, sau khi đã phù hợp về nhiệt độ thì sẽ dần giảm về mức  60% công suất.

Khuyệt điểm của dòng Inverter

Vì đa số các dòng này được điểu khiển dựa trên vi mạch điện tử cho nên rất khó chịu về điện áp hoạt động, những điều kiện ban đầu mà nhà sản xuất đưa ra hầu như là rất khắt khe, vì thế khi đã xác định được việc sử dùng dòng Inverter thì chúng ta phải giữ điện áp luôn ở mức ổn định.

Một trong những điều cần chú ý nữa chính là việc dễ bị hỏng hóc khi gặp thời tiết khắc nghiệt như nắng nóng kéo dài, thời tiết ẩm liên tục, mặc dù các dòng này thiết kế cho việc lắp đặt ngoài trời nhưng cũng cần phải chú ý bởi vì chúng có thể sẽ dễ dàng bị hư nếu như không được bảo quản thường xuyên.

Các nhà sản xuất linh kiện của các dòng Inverter hiện nay đa số đều không sản xuất các linh kiện lẻ, chính vì thế khi khả năng hư hỏng xảy ra thì việc sửa chữa và thay thế các dòng máy này hầu như rất ít.

Đa số đều không có khả năng chạy được ở mức PowerFull lâu, cần phải được bảo trì liên tục và định kỳ trong nhiều năm liên tiếp, không thể chạy được trong phòng có điều kiện quá tải so với công suất bình thường của máy.


Dòng Non-Inverter.

Hay còn được gọi là dòng Mono, máy chỉ có được khả năng là chạy ở chế độ Powerfull, đa số không có khả năng tiết kiệm được điện. Điều nhận biết rõ ràng nhất chính là các bộ phận cấu thành bên trong đầu lạnh không có các vi mạch điện tử, nếu thời gian máy chạy lâu thì sẽ phát ra tiến ồn rất khó chịu.

Ưu điểm của dòng Non-Inverter

- Việc sửa chửa các dòng này là rất ít bởi vì khó có khả năng bị hư.

- Khả năng chạy quá tải công suất luôn cao hơn so với các dòng Inverter

- Khi bị hư thì khả năng sửa chữa là rất dễ dàng, dễ bảo trì,

- Giá thành rẻ luôn là điều được người tiêu dùng chú ý đến.

- Khả năng làm lạnh luôn đạt ở mức PowerFull, có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng quá tải trong các căn phòng có diện tích lớn so với máy,

Khuyệt điểm của dòng Non-Inverter.

- Là dòng không có khả năng tiết kiệm được điện,

- Đa số các dòng Non-Inverter đều chỉ có duy nhất 1 Sensor cảm ứng cho sẽ dễ bị hỏng nếu nhiệt độ được đặt cùng với nhiệt độ ban đầu của phòng.

Hy vọng khách hàng sẽ có cái nhìn tổng quát hơn về hai dòng máy lạnh đang được quan tâm nhất hiện nay và có thể lựa chọn cho mình những cách tốt nhất khi muốn mua máy lạnh sử dụng trong gia đình

Zalo

TƯ VẤN
MIỄN PHÍ

0918 25 25 38 0901 75 12 38 028 54 39 6666 028 54 04 3636