NHÀ PHÂN PHỐI VẬT TƯ NGÀNH LẠNH

Khi Nào Cần Đi Âm Ống Đồng Chờ Lắp Máy Lạnh

Hiện nay nhiều công trình xây dựng như nhà ở, văn phòng, khách sạn.. đều tính toán thi công sẵn đường ống đồng chờ máy lạnh. Mục đích là để làm công trình mang tính thẩm mỹ cao. Đó là làm sao cho dàn lạnh hài hòa với các thiết bị nội thất trong phòng và độ thông thoáng giải nhiệt cho cục nóng. Trong bài viết này Vật Tư Ngành Lạnh sẽ tư vấn về thời điểm lắp đặt đường ống âm tường một số lưu ý cần thiết khi lắp đặt.



Với các công trình xây dựng mới thì thợ kỹ thuật tiến hành lắp đặt hệ thống đường ống máy lạnh âm tường sau khi xây xong tường và đổ sàn. Nếu công trình có đóng thạch cao trần trang trí thì cần phải thi công trước khi đóng. Tương tự như vậy với các công trình cần sửa chữa cải tạo thì cũng tiến hành thi công đường ống âm tường trước khi  đóng trần thạch cao hoặc thực hiện các công đoạn trang trí khác.



Khi bạn quyết định đi ống âm tường thì nên lựa chọn vật tư ống đồng chất lượng cao như ống đồng Thái Lan, Malaysia vì đường ống chỉ thi công một lần, sử dụng lâu dài ,không thể sửa chữa nên cần loại tốt nhất để tránh tốn kém về sau. Không chỉ ống đồng mà những vật tư đi kèm theo cũng phải chất lượng. Như gen cách nhiệt nên sử dụng gen đôi tốt, dây điện thì dùng loại Cadivi loại tiết diện dây lớn hơn so với tải của máy. Ống thoát nước nhưng là ống nước Bình Minh và bọc cách nhiệt nếu cần thiết. Mức giá thi công lắp đặt đường ống âm tường dao động từ 200.000d-250.000d/1m ống bao gồm cả nhân công và vật tư. Qúy khách tham khảo bảng giá cụ thể tại đây.


Một số lưu ý khi thi công lắp đặt đường ống máy lạnh âm tường.

Các hãng máy lạnh khuyến cáo chênh lệch đường ống giữa dàn nóng và dàn lạnh không quá 15m vì nếu dài quá việc trao đổi gas sẽ loãng và máy không đạt độ lạnh cần thiết. Nếu dàn nóng lắp đặt cao hơn dàn lạnh thì phải dùng cách nhiệt superlon tốt nhất vì nếu dùng loại kém thì thời gian ngắn sau sẽ bong tróc gây ra ngưng tụ nước ở đường ống đồng. Nghĩa là nước ở đường ống sẽ đổ dồn về dàn lạnh mà không có cách nào khắc phục được.



Khi lắp máy inverter, dây điện điều khiển giữa dàn nóng và dàn lạnh thường là 3 dây, nếu đi thêm dây tiếp địa là 4 dây điện điều khiển. Dây điện phải có tiết diện lớn hơn tải máy lạnh, tránh không được sử dụng dây có tiết diện quá nhỏ. Vị trí đặt dàn lạnh ngoài việc đáp ứng hài hòa thẩm mỹ thì cần tránh đặt trên đầu giường và tránh cho thổi trực tiếp vào mặt.

Nên bọc cách nhiệt cho ống xả nước để tránh bị ố tường trong trường hợp ống nước đi không dốc hoặc thoát chậm. Đường ống nước xả có thể đi bên trái hoặc bên phải nhưng phải ngang mặt với ống đồng.


Khi cần lắp máy lạnh và thi công đường ống âm tường xin mời liên hệ thông tin sau:

CÔNG TY TNHH TM ĐIỆN TỬ BLUESEA

http://vattunganhlanh.vn

VPGD: 76A1 Nguyên Hồng, Phường 1, Gò Vấp, Tp. HCM.

Email:  maylanh5555@gmail.com-maylanh9999@gmail.com

Điện thoại:  0918 22 78 98-090 180 5000-1900 75 75 79

Zalo

TƯ VẤN
MIỄN PHÍ

0918 25 25 38 0901 75 12 38 028 54 39 6666 028 54 04 3636